Tập đoàn TLM và hành trình xanh yêu thương tại rừng phòng hộ Cần Giờ

Sáng ngày 5/1/2020, hưởng ứng tinh thần “mùa Xuân là Tết trồng cây” và tinh thần ươm mầm xanh gieo hạt sức khỏe, Quỹ từ thiện Hoa Phước với sự đồng hành của Tập đoàn TLM đã tổ chức trồng 1.000 cây xanh tại rừng phòng hộ Cần Giờ, TP HCM.

Cách trung tâm TP Hồ Chí Minh chỉ khoảng 40 km về hướng Đông Nam, rừng phòng hộ Cần Giờ được mệnh danh là “lá phổi xanh” của thành phố, có tác dụng điều hòa thời tiết, làm sạch không khí và nước thải từ thành phố, khu sản xuất công nghiệp, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc phòng chống lũ bão, hạn chế tác động của thiên tai.

Những mảng rừng bị khuyết tại Cần Giờ đã và đang được phủ xanh

Với diện tích gần 35.000 ha, rừng Cần Giờ sở hữu hệ động thực vật đa dạng, độc đáo của vùng ngập mặn và đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới đầu tiên của Việt Nam vào ngày 21/1/2000.

Thế nhưng, đứng trước những tác động do biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường và khai thác chưa hợp lý, rừng ngập mặn Cần Giờ đang bị xâm hại nghiêm trọng khi diện tích rừng dần bị thu hẹp, hệ sinh thái bị đe dọa. Đã có rất nhiều tổ chức tham gia hành động “trả lại màu xanh” cho rừng phòng hộ Cần Giờ, trong đó có  Quỹ từ thiện Hoa Phước và Tập đoàn bất động sản TLM.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tú – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn TLM (nhà sáng lập Quỹ từ thiện Hoa Phước) nhận chứng nhận tri ân từ Ban quản lý rừng phòng hộ

Sau gần 10 năm hoạt động, Quỹ từ thiện Hoa Phước vẫn luôn duy trì và tiếp tục mở rộng các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, trong đó bảo vệ môi trường sống là một trong những hoạt động sẽ được đẩy mạnh từ năm 2020. Với những hành động thiết thực như trồng rừng, nhặt rác… Quỹ từ thiện Hoa Phước muốn khơi gợi và lan tỏa nhiều hơn về ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng.

Hơn 100 thành viên và ban lãnh đạo Tập đoàn TLM đã nhiệt tình hưởng ứng chương trình Tết trồng cây 2020 với chủ đề “Hành trình xanh yêu thương, gieo hạt từ tâm nảy mầm sự sống” do Quỹ từ thiện Hoa Phước tổ chức. Đây là hoạt động rất ý nghĩa khi vấn đề bảo tồn rừng ngập mặn đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết, đặc biệt khi Cần Giờ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với môi trường sống tại TP HCM. Hơn 1.000 cây cóc trắng đã được chính các CBNV Tập đoàn TLM và các tình nguyện viên vun trồng với sự hồ hởi.

Tập thể nhân viên TLM vun trồng cây non trên mảnh đất rừng Cần Giờ

Chia sẻ về hoạt động giàu ý nghĩa này, đại diện Tập đoàn TLM cho biết: “Mỗi sáng thức dậy, được hít thở không khí trong lành là đặc ân quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta. Và chương trình Tết trồng cây 2020 được thực hiện như một lời tri ân gửi đến thiên nhiên cũng như góp phần cống hiến cho sự an yên của xã hội”.

Đặc biệt, sự kiện càng thêm ý nghĩa khi có sự tham gia đầy hào hứng của nhiều em nhỏ. Tuy tuổi còn nhỏ, các em đã sớm được giáo dục và ý thức rõ tầm quan trọng của “mẹ thiên nhiên” đối với sự sống. Do vậy, dù là sáng cuối tuần, các em cũng theo bố mẹ cùng tham gia trồng cây và rất tự hào với “thu hoạch” của mình.

Dù còn nhỏ tuổi nhưng thế hệ tương lai của TLM cũng đã sớm ý thức tầm quan trọng của việc trồng cây gây rừng và rất hào hứng tham gia chương trình

Hành trình Tết trồng cây 2020 “Hành trình xanh yêu thương, gieo hạt từ tâm nảy mầm sự sống” cũng chính là khởi đầu cho rất nhiều dự án thiện nguyện khác sẽ được Quỹ từ thiện Hoa Phước triển khai trong năm 2020 với sự đồng hành của Tập đoàn TLM, sự chung tay của các mạnh thường quân cũng như sự tham gia của các tình nguyện viên.